02/07/2020 14:59        

LỄ KHÁNH THÀNH TƯỢNG HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG LÊ HỮU TRÁC

LỄ KHÁNH THÀNH

TƯỢNG HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG LÊ HỮU TRÁC

Sáng ngày 22 tháng 6 năm 2020, nhằm ngày mồng 02 tháng 5 năm Canh Tý, tại bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Khánh Hòa đã diễn ra buổi lễ Khánh thành tượng đài ông tổ ngành y học cổ truyền Việt Nam – Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Buổi lễ có sự tham dự của Ban Giám đốc, tập thể nhân viên Bệnh viện, và đặc biệt hơn cả là sự có mặt của Sư cô Thích Nữ Diệu An – trụ trì chùa Phú Quang thị xã Ninh Hòa, người đã quyên tặng bức tượng cho Bệnh viện.

(GĐ Bệnh viện – BS.CKII Nguyễn Minh Hiếu cùng Sư cô Thích Nữ Diệu An cắt băng khánh thành tượng đài)

Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1720-1791), nguyên quán ở phủ Thượng Hồng, Hải Dương (nay là huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Ông là một thầy thuốc giỏi, đã có những đóng góp lớn lao cho nền Y học cổ truyền Việt Nam, đồng thời cũng là một nhà văn, nhà thơ, nhà tư tưởng của thời đại, một tấm gương sáng ngời về y đức, y đạo, y thuật… Năm 1970 ông đã được UNESCO công nhận là Danh nhân văn hóa thế giới. Tại buổi lễ, những người tham dự đã được nghe tiểu sử về cuộc đời của ông, cùng nhau dâng những nén hương tưởng nhớ công lao to lớn của ông cho nền y học nước nhà.

Bức tượng Đại danh y được đúc tạc là tâm huyết của Sư cô Thích Nữ Diệu An cùng với bà con Phật tử của chùa trong nhiều năm qua, nay tặng lại cho Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng, tượng đã được đặt ở vị trí trang trọng trong khuôn viên của bệnh viện.

Nói về chùa Phú Quang, nơi Sư cô Thích Nữ Diệu An đang tu tập và trụ trì, là một ngôi chùa nằm ở thôn Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Chùa đã có nhiều gắn bó với Bệnh viện trong công tác xã hội từ thiện. Gần 10 năm qua, cứ đều đặn một tháng hai lần vào ngày mồng 01 và 15 âm lịch, chùa lại tổ chức phát cơm chay cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện. Ghi nhận và đáp lại nghĩa cử của Sư cô cùng quý Phật tử, Bệnh viện đã trao tặng “Tri ân tấm lòng vàng” cho Sư cô Thích Nữ Diệu An và bà con Phật tử chùa Phú Quang.

Lễ cắt băng khánh thành và dâng lên Hải Thượng Lãn Ông những đóa sen tươi thắm đã diễn ra trang trọng, đầy ý nghĩa. Công trình không chỉ là nơi để cán bộ nhân viên cũng như người bệnh tại Bệnh viện được hàng ngày chiêm ngưỡng, dâng nén hương thành kính. Mà còn mang ý nghĩa sâu xa nhắc nhở đội ngũ, y bác sĩ tiếp tục kế thừa và phát triển tinh hoa y học cổ truyền hàng nghìn năm của dân tộc; kết hợp chặt chẽ với y học hiện đại nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị; thường xuyên học tập và rèn luyện về y đức, trình độ chuyên môn kỹ thuật để luôn xứng đáng với niềm tin của người bệnh./.

(Ban Giám đốc Bệnh viện)

(Tập thể nhân viên Bệnh viện cùng Sư cô và quý Phật tử chùa Phú Quang)

 

CHUYỂN ĐỔI SỐ

abc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

ZBC

ĐĂNG KÝ KCB

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH