22/05/2019 16:45        

BỆNH VIỆN YHCT & PHCN KHÁNH HÒA HAI NĂM LIỀN DẪN ĐẦU TOÀN TỈNH KHỐI CÁC BỆNH VIỆN ĐA KHOA, CHUYÊN KHOA VỀ CÁC CHỈ SỐ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG

Ngày 06/06/2018, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 1601/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập y tế, giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2018. Theo Quyết định này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành khảo sát chỉ số hài lòng từ ngày 01/7/2018 đến ngày 30/8/2018.

Qua một thời gian khảo sát, tổng hợp, phân tích đến ngày 14/3/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt và công bố Báo cáo chỉ số hài lòng các Sở, cơ quan ngành dọc, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa và phòng khám đa khoa khu vực, trạm y tế xã, phường trên địa bàn tỉnh năm 2018 theo Quyết định số 728/QĐ-UBND. Theo công bố, Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Khánh Hòa (BV YHCT & PHCN KH) đã đạt Chỉ số hài lòng 95,68% (tăng 5,65% so với năm 2017) và tiếp tục vinh dự dẫn đầu lần thứ hai liên tiếp trong số 14 Bệnh viện toàn tỉnh được khảo sát.



Chỉ số này được đánh giá dựa trên 06 tiêu chí: một là tiếp cận dịch vụ, hai là điều kiện tiếp đón và phục vụ, ba là sự phục vụ của cán bộ nhân viên y tế, bốn là kết quả dịch vụ, năm là chi phí dịch vụ và tiêu chí thứ sáu là tiếp nhận và xử lý thông tin phản hồi. Trong 2 năm qua, tất cả từng 01 trong 06 tiêu chí này, tiêu chí nào Bệnh viện cũng đều dẫn đầu toàn tỉnh với các chỉ số năm sau luôn cao hơn năm trước, cụ thể như sau:

STT

Nội dung các tiêu chí

Điểm/Hạng

2017

Điểm/Hạng 2018

So sánh 2018/2017 (%)

1

Tiếp cận dịch vụ

80/1

91.6/1

↑11,6

2

Điều kiện tiếp đón và phục vụ

91.6/1

94.27/1

↑2,67

3

Sự phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế

93.3/1

96.88/1

↑3,58

4

Kết quả dịch vụ

92/1

96.65/1

↑4,65

5

Chi phí dịch vụ

89.7/1

96.1/1

↑6,4

6

Tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi

93.6/1

98.6/1

↑5,0

 

Kết quả chung

90.03/1

95.68/1

↑5,65%



Từ ngày 01/01/2017, Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Khánh Hòa đã được giao tự chủ tài chính (chi thường xuyên) theo quyết định số 496/2017/QĐ-SYT của Sở Y tế Khánh Hòa, là 01 trong 04 đơn vị sự nghiệp công lập y tế tự chủ đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Ngày 19/7/2017, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có Quyết định số 2085/QĐ-UBND về việc giao tài sản cho Bệnh viện để quản lý theo cơ chế giao vốn cho doanh nghiệp. Vượt qua những khó khăn trong giai đoạn đầu tự chủ, đồng thời được UBND tỉnh, Sở Y tế quan tâm chỉ đạo sâu sát, tạo mọi điều kiện để Bệnh viện hoạt động thuận lợi nên các chỉ số khám, chữa bệnh năm sau đều cao hơn năm trước, bệnh nhân đến bệnh viện ngày càng đông hơn, chuyên môn kỹ thuật bệnh viện ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ viên chức được cải thiện tốt hơn.

Bệnh viện luôn quan tâm chỉnh trang không gian, môi trường xanh, sạch, đẹp; các khu vực khám được mở rộng; tăng số lượng ghế chờ khám, giường bệnh; phòng khám được nâng cấp, thêm loa gọi, màn hình thông tin, các trang thiết bị thiết yếu… nhằm tạo sự thoải mái cho bệnh nhân và người nhà. Hệ thống sơ đồ, bảng chỉ dẫn, hướng dẫn màu đến các khu vực rõ ràng, giúp người bệnh dễ dàng di chuyển.

Khu vực chờ khám với hệ thống bảng hướng dẫn cụ thể

Tổ Công tác xã hội với các cán bộ được đào tạo chuyên nghiệp trong công tác hướng dẫn, tư vấn và trợ giúp người bệnh. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin được tăng cường trợ giúp trong quá trình khám và điều trị: áp dụng phần mềm nhắn tin báo khám, đăng ký khám qua mạng nhằm giảm thời gian chờ, giảm số lượng bệnh nhân đợi khám; đẩy mạnh cập nhật trang thông tin điện tử của Bệnh viện.



Thành viên Tổ Công tác xã hội đang hướng dẫn thủ tục cho Bệnh nhân đến khám


Bệnh viện không ngừng tăng cường tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ cho cán bộ y tế; kiểm tra định kỳ, đột xuất giờ giấc làm việc, trang phục, phong cách giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế đối với bệnh nhân, luôn nêu cao khẩu hiệu “Y đức là nền tảng, người bệnh là trung tâm”.

Bất kỳ những ý kiến, vướng mắc đều được Lãnh đạo Bệnh viện tiếp nhận và xử lý triệt để các vấn đề liên quan đến công tác chăm sóc và điều trị, thông qua hòm thư góp ý, họp Hội đồng người bệnh định kỳ. Nhờ đó, CBNV bệnh viện đã có những thay đổi tích cực về thái độ phục vụ, tận tình hơn trong khám chữa bệnh, tư vấn, giải thích đối với bệnh nhân. Cũng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, Bệnh viện chú trọng công khai, minh bạch viện phí, bảng giá danh mục kỹ thuật…

Đến nay, Bệnh viện đã triển khai hơn 1.000 dịch vụ kỹ thuật, trong đó có những kỹ thuật cao như: oxy cao áp, laser nội mạch công suất thấp, phẫu thuật trĩ bằng sóng cao tần, hội chứng ống cổ tay, nhĩ châm, cấy chỉ, mãng châm… tăng hiệu quả điều trị bệnh. Bệnh viện vẫn tiếp tục nhận chuyển giao các kỹ thuật mới từ bệnh viện tuyến trên và chuyển giao kỹ thuật của bệnh viện cho tuyến trước.



Một số thủ thuật YHCT thế mạnh tại Bệnh viện

Một số thủ thuật PHCN thế mạnh tại Bệnh viện



Phục hồi chức năng bằng phương pháp oxy cao áp tại Bệnh viện

Ngoài ra, Ban Lãnh đạo Bệnh viện luôn khuyến khích các CBNV học tập nâng cao trình độ chuyên môn: định kỳ tổ chức các buổi đào tạo và kiểm tra chuyên môn, sinh hoạt khoa học, sinh hoạt chuyên đề, giao lưu Y tế quốc tế (chương trình PP17, PP18), thực hiện và ứng dụng có hiệu quả nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Đoàn Chương trình đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18)
đến thă
khu điều trị oxy cao áp tại Bệnh viện




Các y bác sỹ nhận chuyển giao kỹ thuật mới từ Bệnh viện YHCT TP.HCM

Đáp lại sự tin yêu và mong đợi của bệnh nhân, Bệnh viện luôn cố gắng tạo ra một môi trường tốt nhất để bệnh nhân được điều trị tích cực và phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Từ tinh thần thái độ phục vụ vui vẻ, tận tình chu đáo như người thân đến việc chú trọng phát triển cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị ngày càng hoàn thiện và luôn nỗ lực tạo nên môi trường trong lành, cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Bệnh viện YHCT & PHCN Khánh Hòa thật sự là nơi các bệnh nhân tin tưởng, gắn bó, thân thuộc, được quan tâm chữa trị cả về bệnh tật lẫn tinh thần, giúp bệnh nhân quên đi những mệt mỏi và khó khăn trong cuộc sống; mau chóng bình phục!

Một góc Bệnh viện - nơi thư giãn quen thuộc của BN

Đánh giá của người bệnh thông qua Chỉ số hài lòng mỗi năm đều tăng chính là nguồn động lực lớn lao để Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV của bệnh viện cố gắng hơn nữa, phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những mặt hạn chế nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp nhất để khi đến với Bệnh viện YHCT & PHCN Khánh Hòa, mỗi người bệnh đều cảm nhận được sự chia sẻ chân thành, sự quan tâm sâu sắc và tinh thần phục vụ chuyên nghiệp của toàn thể cán bộ nhân viên y tế bệnh viện ./.

 
Tên
Email *
Tiêu đề
Nội dung
Mã code    

 

CHUYỂN ĐỔI SỐ

abc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

ZBC

ĐĂNG KÝ KCB

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH